Saturday, December 3, 2011

nhịp sống Sài Gòn

Con là người đầu tiên  trong gia đình mình đi khám phá đất Sài Gòn phải không Ba?.Một công việc mà chưa ai trong gia đình mình nghĩ đến.Cứ nghĩ đến một Sài Gòn năng động thỏa sức tò mò khiến con chẳng nề hà suy nghĩ.Nhưng chỉ trong chốc lát thôi,ngay cái khoảnh khắc lên xe và ngoái lại nhìn mẹ,nhìn bà,rồi nhìn căn nhà nhỏ xinh,nhìn xóm làng thân thuộc,rồi nhìn ra Bảo Lộc hiền hòa con chợt nhận ra rằng chuyến đi này không đơn thuần chỉ là đi học mà hơn hẳn thế là con đang mở cánh cổng cuộc đời con.Kể từ nay con phải tự quyết định mọi thứ cho mình,tự do đấy nhưng sao con thấy lạc lõng đấy,con thật nhỏ bé trong cái không gian rộng lớn này,không một thứ gì thuộc quyền sở hữu của con ngoài những thứ ba trang bị cho con trước khi buông tay con ra để con chập chững bước đi trên con đường chỉ một mình con. Vẫn biết rằng mỗi khi ngoảnh lại, ba vẫn đứng đó, vẫn dõi theo con mỉm cười nhưng sao con thấy không còn như xưa nữa, đơn giản là vì con phải lớn đunhs không Ba?
mỗi ngày còn lại bước đi trên một con đường mới mà chỉ có cái bóng của con là thân thuộc,nụ cười con vẫn nở trên môi và tình yêu con dành cho Ba, cho gia đình mình luôn nguyên vẹn và tròn trĩnh,con biết ba sẽ chẳng bao giờ đọc được những lời này của con vì cuộc sống bộn bề của ba không có khái niệm của từ Blog.Con cũng biết trong một đám đông con của ba cũng không phải là người nổi bật, nhưng con luôn mỉm cười khi nghĩ đến Ba, nghĩ đến gia đình mình, đến những bữa ăn đoàn tụ. Con chưa bao giờ nói yêu ba đúng không ba,và con sẽ không nói như thế vì tình yêu con quá lớn để mà có lẽ những từ ngữ kia không diễn tả hết cái ý vị sâu sa trong lòng con, và con cũng biết ba hiểu con đúng không ba, ba hãy yên tâm vì con gái ba luôn mỉm cười :))

3 comments:

  1. Người cha nào đọc những dòng này mà không xúc động. Chúc cháu sớm thích nghi và hòa nhập nhanh với cuộc sống đô thành.

    ReplyDelete
  2. Linh Uyên đã nói:
    Con chưa bao giờ nói yêu ba đúng không ba,và con sẽ không nói như thế vì tình yêu con quá lớn để mà có lẽ những từ ngữ kia không diễn tả hết cái ý vị sâu sa trong lòng con, và con cũng biết ba hiểu con đúng không ba, ba hãy yên tâm vì con gái ba luôn mỉm cười :))

    Tuyệt vời!!!

    ReplyDelete